Tìm Hiểu Nguyên Tắc Đảm Bảo An Toàn Khi Vận Hành Xe Nâng

Khi vận hành xe nâng người điều khiển cần nắm rõ những nguyên tắc an toàn để vừa bảo vệ được chính bản thân mình, những người xung quanh và cả những hang hoá.

Những vi phạm có thể gây ra tai nạn

+ Trường hợp người điều khiển xe nâng không được đào tạo nghiêm túc về các nguyên tắc khi vận hành xe nâng, sử dụng xe nâng để nâng hạ, di chuyển các vật nặng hơn trọng lượng cho phép của xe

+ Người vận hành xe nâng điều khiển xe cẩu thả, không làm chủ được xe

+ Không tuân thủ các quy định khi vận hành xe nâng

=> Kết Luận: Để đảm bảo an toàn và tránh những tai nạn khi xảy ra, người điều khiển xe trước khi cho xe vận hành phải kiểm tra xe 1 lượt và thường xuyên kiểm tra thiết bị, máy móc định kỳ để phát hiện sự cố kịp thời.

Những trường hợp ngưng xe nâng hoạt động ngay

+ Xe suất hiện những vết nứt ở những vị trí quan trọng

+ Phanh xe bị hỏng hoặc trục trặc

+ Móc, cáp, tang bị mòn quá giá trị cho phép.

+ Có người dưới đất đứng quá sát xe ( khi dùng cầu trục cấp tải vào toa xe, người dưới đất phải đứng cách toa xe ít nhất là 3m )

Một vài nguyên tắc cơ bản đảm bảo an toàn và tiết kiệm nguyên liệu khi sử dụng xe nâng

  1. Làm chủ được tốc độ xe nâng: Trong quá trình vận hành, hoạt động xe nâng thì người lái cần làm chủ được tốc độ của xe nâng và đặc biệt làm chủ được các thao tác của xe nâng để có thể đảm bảo an toàn cần thiết nhất. Ngoài ra việc làm này sẽ giúp phần nào tiết kiệm được một phần nguyên liệu khi sử dụng xe.
  2. Hạn chế phan nhiều trong quá trình xe hoạt động: Người điều khiển xe nâng trong quá trình vận hành xe không nên phanh quá nhiều. Đặc biệt hạn chế tình trạng phanh gấp đột ngột khi dừng xe, điều này sẽ gây nên nhiều rủi ro và tốn nhiều nguyên liệu khi vận hành.

  1. Bảo dưỡng động cơ, máy móc, thiết bị đều đặn và định kỳ: Việc xe nâng được bảo dưỡng đều đặn và định kỳ là một điều cực kỳ cần thiết nó sẽ giúp xe nâng hoạt động được với hiệu suất cao hơn. Phát hiện được những lỗi hay sự cố kịp thời.
  2. Không nên nâng – hạ trọng lượng quá tải so với mức cho phép: Trên mỗi một chiếc xe nâng đều có trọng lượng nâng hạ khác nhau nên nếu như bạn nâng hạ hàng hóa quá tải thì sẽ làm động cơ quá tải và khiến lốp xe nâng nhanh hao mòn hơn và làm giảm tuổi thọ của xe.
xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com