Bộ gật gù xe nâng - Những lưu ý khi chọn mua bộ gật gù

Khái niệm bộ gật gù xe nâng. Chức năng, ưu điểm và phân loại bộ gật gù xe nâng trên thị trường. Những lưu ý khi mua bộ gật gù xe nâng. Nên mua bộ gật gù xe nâng ở đâu?

I. Giới thiệu bộ gật gù xe nâng:

Đối với những dòng xe nâng hàng thông thường sẽ sở hữu 2 càng nâng dao động từ 6 độ đến 12 độ. Một vấn đề đặt ra đối với những sản phẩm có tính đặc thì đặc biệt như: dễ bị rơi ra khỏi càng nâng khi xe vận hành, thao tác thả sản phẩm ra khỏi càng nâng theo dạng rơi tự do,... thì sản phẩm xe nâng thông thường không đáp ứng được.

Bộ công tác gật gù xe nâng

Bộ công tác gật gù xe nâng

Chính vì thế, các nhà sản xuất đã thiết kế cho bộ phận càng nâng có thể ngã ra và nghiêng về với góc lớn hơn lên đến 45 độ. Với góc càng nghiêng lớn như vậy hàng hóa được bốc xếp, nâng hạ và giữ trên càng xe tốt nhất. Kiện hàng cũng không bị trôi khỏi càng nâng khi bạn điều khiển đổ hàng. Và phụ kiện thoả mãn điều kiện để giải quyết vấn đề trên là bộ gật gù xe nâng với tên gọi tiếng anh là Hinged Fork.

Bộ gật gù xe nâng hay còn gọi là bộ công tác gật gù là 1 phụ kiện thêm cho xe nâng giúp tăng góc nghiêng ngả cho xe nâng trước sau từ 6 độ /12 độ thành 25 độ/ 45 độ. 

Bộ gật gù xe nâng

Bộ gật gù xe nâng

II. Ứng dụng và phân loại các bộ gật gù trên xe nâng hiện nay:

Bộ công tác gật gù có thể lắp thêm gầu xúc để xúc vật liệu ,nguyên liệu sản xuất. Xe nâng có càng gật gù được thiết kế chủ yếu cho công việc xúc dăm gỗ hoặc lắp bộ gầu múc để xúc các vật liệu rời và số lượng lớn như: Mùn cưa, phân bón, gỗ dăm, cát, sỏi đá,… hoặc ngành nông nghiệp, như sản xuất cám, thức ăn gia súc, Các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, phế liệu, chuyên hoá chất,… hoàn toàn có thể dùng xe nâng gật gù này.

Ứng dụng bộ gật gù có lắp gầu xúc

Ứng dụng bộ gật gù có lắp gầu xúc

Ưu điểm của bộ gật gù:

- Sử dụng xe nâng gật gù sẽ tăng tối đa năng suất cho việc  xúc và đổ nguyên vật liệu trong các nhà máy sản xuất gỗ, phế liệu, luyện kim, lốp,..

- Giảm thiểu tối đa về thời gian đổ hàng và tăng độ an toàn khi xúc nguyên liệu dạng lỏng, chất lỏng hóa học tránh bị rơi vãi.

- Vì bộ gật gù là 1 bộ công tác kèm theo nên vẫn sử dụng càng nâng và vẫn có thể nâng các kiện hàng trên các pallet hàng.

- Vì là bộ công tác kèm theo nên tâm tải trọng sẽ bị đua ra ngoài nhiều dẫn đến tải trọng nâng tối đa của xe nâng sẽ bị giảm.

Phân loại bộ gật gù:

- Loại 1 xy lanh là chạy bạc đạn trực tiếp trên rãnh của khung nâng, loại này thường hay gặp ở những dòng xe của Nhật được lắp ráp tại nhà máy hoặc gặp nhiều ở bãi xe cũ. Tuy nhiên, mỗi loại chị phù hợp cho từng dòng xe nhất định.

- Loại 2 xy lanh là loại gá lên khung mặt nạ càng nâng, loại này thuận tiện cho việc lắp lên tấc cả các nhãn hiệu xe nâng mà không yêu cầu phải thay đồi kết cấu trên xe quá nhiều, loại này rất thuận tiện cho việc lắp đặt và vận hành, bảo dưỡng.

Bộ gật gù là thiết bị rất cơ bản, không quá phức tạp nên chúng ta vẫn có thể lựa chọn thay thế bằng các nhãn hiệu của Trung Quốc có chất lượng tốt để giảm chi phí đầu tư thay vì các sản phẩm xe nâng tích hợp gật gù mới với giá thành cao.

Ứng dụng bộ gật gù trong ngành gỗ

Ứng dụng bộ gật gù trong ngành gỗ

Lưu ý trước khi tìm mua sản phẩm phụ kiện:

- Trên xe nâng của bạn hiện tại đã có cần điều khiển để dùng cho bộ phụ kiện mới chưa ?

- Trên hệ thống thuỷ lực có bộ chia thuỷ lực để bộ phụ kiện mới lắp vào chưa?

- Model hiện tại của xe: vì mỗi sản phẩm xe nâng khác nhau ở tải trọng, đời xe,… sẽ quyết định đến khả năng sử dụng bộ phụ kiện phù hợp

- Cường độ hoạt động hay năng suất làm việc của xe có quá cao không? Việc chọn mua lại sản phẩm phụ kiện đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí khi xe làm việc tần số thấp ra thích hợp.

III. Nên mua bộ gật gù xe nâng ở đâu? Làm sao chọn mua được sản phẩm bộ gật gù giá tốt?

XENANGTAIDAY.COM chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe nâng, bên cạnh đó là đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ giúp quý khách tư vấn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Sản phẩm bộ gật gù xe nâng

Sản phẩm bộ gật gù xe nâng

Tham khảo thông tin chi tiết: bộ gật gù xe nâng.

Khi mua sản phẩm ở XENANGTAIDAY.COM quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm cùng với chính sách bảo hành rõ ràng minh bạch.

Bên cạnh phụ kiện bộ gật gù xe nâng, quý khách có thể tham khảo các phụ kiện khác cho xe nâng sau:

Bộ kẹp vuông xe nâng (Bale Clamp):

Bộ kẹp vuông xe nâng

Bộ kẹp vuông xe nâng

Bộ kéo đẩy xe nâng (Push-Pull):

Bộ kéo đẩy xe nâng

Bộ kéo đẩy xe nâng

Bộ mâm xoay 360 độ (Rotating):

Bộ mâm xoay 360 độ

Bộ mâm xoay 360 độ

xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com