Những Lưu ý khi mua xe nâng cũ

Lưu ý khi mua xe nâng cũ, xác định mục đích mua xe nâng cũ, tìm hiểu rõ các vấn đề khi mua xe nâng cũ.

Với nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, xe nâng là 1 công cụ không thể thiếu với mọi kho xưởng và các xí nghiêp để đáp ứng nhu cầu bốc xếp cũng như luân chuyển hàng hoá.

Thế nhưng đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ,để có thể trang bị 1 chiếc xe nâng mới 100% không phải là điều đơn giản vì giá thành khá cao.Chính vì vậy lựa chọn xe đã qua sử dụng là giải pháp tối ưu về mặt kinh tế cho chủ doanh nghiệp.

Vậy phải lựa chọn xe nâng đã qua sử dụng như nào để tránh những rủi ro không đáng có khi vận hành xe.Hôm nay XENANGTAIDAY.COM sẽ tóm tắc những lưu ý khi mua xe nâng cũ để quý khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn.

I. Xác định rõ mục đích mua xe nâng cũ:

1. Loại hàng hóa mà doanh nghiệp muốn nâng:

Trước khi quyết định mua xe nâng cũ, bạn nên xác định rõ hàng hóa mà công ty đang kinh doanh là loại hàng hóa gì, quy cách đóng gói thành từng thùng hay từng khối, trọng lượng nặng hay nhẹ,…. Với đặc điểm của những loại khác nhau, bạn sẽ chọn loại xe nâng hàng khác nhau, động cơ càng nâng hay càng kẹp.

Bên cạnh xác định loại hàng, bạn cần xác định rõ kích thước kiện hàng và kích thước loại pallet. Điều này rất cần thiết vì trọng tâm nâng hàng hóa có tác động trực tiếp đến tải trọng nâng của xe nâng hàng.

Xác định kích thước pallet

 

Chiều cao thực tế của xe nâng

Để chọn được chiếc xe nâng cũ phù hợp nhu cầu sử dụng, bạn cần xác định chiều cao thực tế của xe nâng. Hãy xem chiều cao cửa ra vào, trần nhà hay kho xưởng của doanh nghiệp có thể đáp ứng cho chiếc xe nâng di chuyển và hoạt động hiệu quả trong không gian đó hay không.

Ngoài chiều cao thực tế thì chiều rộng lối đi của xe nâng cũng là điều mà bạn nên lưu tâm. Thông thường, chiều rộng lối đi của xe nâng sẽ dựa vào kích thước pallet. Tuy nhiên, để biết chính xác chiều rộng lối đi xe nâng trong từng trường hợp khác nhau sẽ có sự khác nhau. Vậy nên, bạn cần phải xem xét kỹ vấn đề này hoặc tìm hiểu thêm từ những người có kinh nghiệm mua xe nâng cũ.

2. Loại xe nâng mà công ty muốn mua cũ:

Trước khi “xuống tiền” mua lại xe nâng cũ, bạn cần biết chính xác ngân sách hiện có là bao nhiêu, cần những thuộc tính sử dụng như thế nào,… Từ đó, bạn chọn loại xe phù hợp với tài chính cũng như nhu cầu sử dụng.

- Quan sát xem kết cấu xe có bị móp méo không. Để biết có phải xe nâng cũ được “tân trang” bằng cách sơn lại hay không, bạn chỉ việc lấy viên nam châm chà lên bề mặt sơn là được. Nếu thấy gỉ sắt bám vào bề mặt, chứng tỏ xe nâng này đã cũ kỹ, khung xe gỉ nhiều.

- Xem xét cẩn thận càng nâng có nứt, gãy hay mòn quá nhiều hay không. Đặc biệt, bạn không nên mua xe nâng cũ có vết hàn ở càng nâng, thang nâng vì điều này chứng tỏ xe đã sử dụng rất nhiều và không còn đủ bền nữa.

- Xem bánh xe có mòn quá không, phần lốp trước còn đủ mới và bền để giúp xe di chuyển tốt?

- Với các loại xe có xích nâng thì cấu tạo xích nâng này không được rơ quá. Tốt nhất  cần hạ chùng xuống để dễ dàng kiểm tra.

- Xi lanh nâng hạ là một phần cũng khá quan trọng. Các bác có thể kiểm tra xilanh thủy lực nâng hạ phải khô ráo, không được trầy xước.

- Kiểm tra càng nâng của xe nâng hàng và thang nâng tuyệt đối không được có vết hàn.

- Garanti của xe không được quá cao. Trong trường hợp xe không tải, không nâng hàng mà garanti được chỉnh để nổ ầm ầm thì chắc chắn chiếc xe nâng cũ này có vấn đề.

- Kiểm tra động cơ bên trong xe nâng.

- Kiểm tra động cơ của xe nâng cũ là điều đáng quan tâm và nó là quan trọng nhất. Động cơ của xe nâng hàng không được xì dầu, tiếng nổ máy của xe không ròn hay êm, xì nhớt, có mùi dầu khét (đang chạy máy), xả khói đen um tùm. Động cơ không có vết roăng keo, nếu có thì đã đại tu hay làm lại.

- Kiểm tra hộp số xe nâng cũ.

- Khi mua xe nâng cũ thì người ta hay quan tâm nhất vẫn là phần hộp số. Kiểm tra các lỗi sau của hộp số xe nâng hàng thì không được xì nhớt, thiếu nhớt và nhớt không được bẩn. Bởi nếu hộp số đã bị thiếu nhớt hoặc bẩn thì hộp số tự động của chiếc xe nâng hàng phải mang đi sửa. Khi thử xe thì xe nâng hàng chạy không được ì. Khỏe, không ga nó cũng vẫn chạy bình thường.

-Theo kinh nghiệm mua xe nâng cũ của nhiều người, bộ van điều khiển là bộ phận cần được kiểm tra kỹ. Nếu phát hiện nó bị ẩm ướt và sũng dầu khi hoạt động, tốt nhất bạn không nên mua.

-Với các loại xe nâng điện, cần quan sát xem chân bình điện có khô hay không hoặc dung dịch trong bình có bị đục không là bạn đã biết chất lượng bình điện.

- Kiểm tra hệ thống thủy lực có xả ra hiện tượng chảy dầu không?

- Bơm nhớt thủy lực là trái tim của xe nâng hàng. Các dòng xe nâng ở Việt Nam thông thường sử dụng bơm bánh răng bởi nó bền bỉ và dễ sửa chữa khi có hư hỏng nhẹ. Hãy quan sát xem nó khô hay ướt dầu, nếu các bác biết đo áp lực thủy lực thì đo áp lực được thì tốt quá.

Đây cũng là một kinh nghiệm mua xe nâng cũ khá đơn giản, chỉ cần lấy cục phấn chà lên những vị trí mà bạn nghi sẽ rỉ dầu. Sau khi thực hiện kiểm tra tải động và tải tĩnh, bạn xem lại những chỗ này có xảy ra hiện tượng chảy dầu hay không?

II. Ưu điểm và hạn chế khi mua xe nâng cũ:

1. Ưu điểm:

- Mua xe nâng giá cũ thường có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn so với việc mua một chiếc xe mới.

- Trên thị trường hiện nay, nguồn cung xe nâng cũ cũng rất dồi dào, đặc biệt là ở Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh lân cận

- Bên cạnh đó, xe luôn trong tình trạng có hàng, ít phải chờ đợi khi bạn có nhu cầu sử dụng gấp.

- Các sản phẩm xe nâng cũ tại XENANGTAIDAY.COM luôn bảo đảm chất lượng trên 75%.

- Kho phụ tùng đa dạng, dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế.

2. Nhược điểm:

- Một số dòng xe nâng đặc biệt thường rất khó kiếm xe cũ. Bởi các nhà cung cấp thường chỉ nhập về các dòng tiêu chuẩn phổ biến để dễ bán.

- Gặp khó khăn trong việc đánh giá chất lượng vì việc quan sát màu sơn không thể biết được xe còn tốt hay không.

- Khó tìm phụ tùng thay thế cho các dòng xe đời cũ từ năm 2000 trở về trước.

- Trên đây là tất cả kinh nghiệm mua xe nâng cũ mà bạn cần quan tâm khi có nhu cầu mua xe nâng. Nếu đang có nhu cầu mua xe nâng cũ, hãy một lần trải nghiệm dịch vụ của XENANGTAIDAY.COM để thấy được lợi ích kinh tế khi mua xe nâng cũ.

xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com