Xe Nâng Điện Đứng Lái 1,8 Tấn Và 2 Tấn Chính Hãng Nhật - Giá Rẻ

XENANGTAIDAY.COM xin chia sẻ đến bạn thông tin về xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn chính hãng Nhật. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết sau đây nhé!

Video xe nâng điện đứng Toyota 1,8 tấn

I. Giới thiệu chung về xe nâng điện đứng lái:

Xe nâng điện đứng lái là dòng xe được vận hành theo cơ chế đứng lái, sử dụng nguồn điện từ bình ắc quy để nâng hạ, di chuyển và xếp dỡ hàng hóa. Xe hoạt động hoàn toàn bằng điện, dễ dàng điều khiển và có thể di chuyển trong các kho xưởng với địa hình hẹp nên được đông đảo khách hàng ưa chuộng sử dụng.

Năng suất hoạt động của dòng xe này tương đương với sức lao động thủ công của số lượng lớn nhân công, giúp doanh nghiệp giảm bớt được gánh nặng về chi phí và thời gian để thuê tuyển nhân viên; phù hợp sử dụng trong các ngành hàng: dược, dệt may, y tế, thực phẩm,...

Xe nâng điện đứng lái KOMATSU FB18RL-15

Xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn Komatsu

1. Đặc điểm cấu tạo chung của dòng xe nâng điện đứng lái nói chung - xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn nói riêng:

Đặc điểm cấu tạo chung của xe nâng điện đứng lái bao gồm các bộ phận cơ bản sau đây:

  1. Càng xe nâng: được cấu tạo từ thép. Đây là bộ phận quan trọng của xe, đóng vai trò nâng hạ và di chuyển hàng hóa một cách dễ dàng.
  2. Giàn nâng: hay còn gọi là khung nâng, có thể nâng hàng lên cao tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.
  3. Giá đỡ pallet / mặt nạ bảo vệ khung nâng: được thiết kế để gắn vào trước khung nâng, giúp ngăn tải đổ về người lái xe trong quá trình xe vận hành, nâng hạ hàng hóa.
  4. Cabin bảo vệ: có nhiệm vụ bảo vệ người lái tránh khỏi va chạm với hàng hóa khi đổ rơi.
  5. Bánh trước (bánh tải): gồm 2 bánh nằm trước, đảm nhiệm chức năng giúp xe chịu tải của hàng hóa và di chuyển. Chúng thường có kích thước nhỏ hơn bánh lái.
  6. Bình điện (bình ắc quy): là nguồn cung cấp năng lượng điện cho xe hoạt động.
  7. Bánh lái: hay bánh đánh lái, số lượng 1 bánh và có vị trí đằng sau xe, giúp điều khiển hướng đi của xe trong quá trình vận hành.

    Cấu tạo xe nâng điện dứng lái

    Cấu tạo của dòng xe nâng điện đứng lái

  8. Bánh phụ (bánh đỡ): Giữ vai trò giữ cân bằng cho xe, giúp xe di chuyển một cách vững chắc để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.
  9. Phanh và sàn đứng: là nơi người vận hành đứng lên để vận hành xe.

+ Sàn đứng sẽ có cảm biến phía dưới, khi người vận hành đứng lên sàn sẽ lún xuống và cho phép vận hành các chức năng và di chuyển xe.

+ Ngược với các dòng xe nâng ngồi lái nói chung, người lái cần đạp chân phanh để nhả má phanh, khi đó mới có thể di chuyển xe. Chính vì tính năng độc đáo này mà phanh của xe nâng điện đứng lái được gọi là phanh deadman (phanh chết).

  1. Cần điều khiển tiến lùi: cần điều khiển nằm trên táp-lô (bảng đồng hồ) xe, giúp điều khiển xe tịnh tiến hoặc lùi.
  2. Vô lăng: vô lăng đánh lái được sử dụng để định hình hướng di chuyển (rẽ hướng) cho xe trong quá trình vận hành.

2. Ưu, nhược điểm của dòng xe nâng điện đứng lái:

Các ưu điểm nổi trội của xe nâng điện đứng nói chung, xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn nói riêng:

- Xe nâng điện đứng lái có thiết kế nhỏ gọn hơn bất kỳ loại xe nâng nào có cùng tải trọng khác. Nó có thể di chuyển, luồn lách một cách linh hoạt trong mọi không gian làm việc kể cả những không gian có lối đi nhỏ hẹp.

- Chi phí vận hành thấp do xe gọn nhẹ, tiêu tốn ít điện năng hơn xe nâng điện ngồi lái cùng tải trọng. Bánh PU cũng rẻ hơn nhiều lốp xe, và chúng ta có thể tận dụng lại mâm xe, chỉ cần đắp lại phần PU bị mài mòn. Khả năng giảm tải ít cho phép đầu tư xe nâng điện đứng lái tải trọng thấp hơn để nâng cùng 1 khối lượng hàng hóa lên cùng 1 chiều cao so với xe nâng điện ngồi lái, qua đó lại tiếp tục giảm chi phí mua xe ban đầu.

- Xe nâng điện đứng lái có thể sử dụng pin Lithium để duy trì hoạt động. Loại pin này giúp xe vận hành từ 12 - 20 giờ đồng hồ do có thể sạc ngắt quãng (bạn có thể tận dụng giờ ăn trưa để sạc, vì pin Lithium chỉ cần sạc từ 1 - 2 tiếng là có thể đầy từ 60 - 70% pin).

- Được sản xuất với thiết kế sử dụng động cơ xoay chiều AC cho phép xe di chuyển, nâng hạ hàng hóa một cách êm ái và không phát ra tiếng ồn như các loại xe dùng động cơ xăng dầu.

- Xe sử dụng động cơ điện nên không tạo ra khí thải, khói độc hoặc mùi khó chịu trong khi hoạt động, tránh gây ra ô nhiễm và mất an toàn nếu dùng trong môi trường kho kín khí.

- Có thiết kế tối giản với ít chi tiết cơ khí vận hành, giúp việc sửa chữa và bảo trì xe dễ dàng hơn, không cần thường xuyên bảo dưỡng, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tuổi thọ xe nâng điện đứng lái cũng cao hơn các dòng xe có cùng tải trọng khác.

Xe nâng điện đứng lái NICHIYU FBRM20-80-430

Xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn Nichiyu

Các nhược điểm của xe nâng điện đứng nói chung, xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn nói riêng:

Xe nâng điện đứng lái là một dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, được khách hàng rất ưa chuộng, tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó, thì dòng xe này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

- Thời gian sử dụng vẫn còn hạn chế so với các loại xe động cơ (xe nâng xăng dầu). Nếu như đối với các loại xe động cơ, ta chỉ cần đổ xăng dầu vào để duy trì hoạt động cho xe thì ngược lại, xe nâng điện nói chung và xe nâng điện đứng lái nói riêng cần một khoảng thời gian tương đối dài để sạc lại bình.

- Xe chỉ có thể hoạt động tốt trong môi trường bằng phẳng, sàn kho không dốc. Ở những địa hình dốc, mặt sàn gồ ghề,.. thì xe nâng điện đứng lái không phải là một lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vì nó sẽ di chuyển rất khó khăn trong những môi trường đó, thậm chí có khả năng nhấc hổng, kẹt bánh xe hay tệ hơn là lật xe.

- Nếu nói một trong những ưu điểm của xe nâng điện đứng là có khả năng di chuyển linh hoạt trong các không gian hẹp thì cũng có thể nói nó là một nhược điểm của dòng xe này. Bởi vì khi xe hoạt động trong môi trường kho có diện tích lớn, quãng đường xe di chuyển dài, tốc độ mài mòn bánh xe rất nhanh, doanh nghiệp sẽ phải tốn chi phí cho việc thường xuyên thay đắp bánh.

II. Các thương hiệu xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn chính hãng Nhật đang có trên thị trường Việt Nam:

1. Thương hiệu Komatsu:

Giới thiệu chung về thương hiệu xe nâng điện đứng Komatsu:

Komatsu là thương hiệu xe nâng điện hàng đầu của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1917 tại thành phố Komatsu thuộc tỉnh Ishikawa của Nhật. Trên thị trường Việt Nam, thương hiệu này đã có mặt từ lâu đời và trở nên rất phổ biến. Năm 1931, hãng này cho ra đời mẫu xe nâng đầu tiên bằng các công nghệ tiên tiến nhất lúc bấy giờ.

Hiện nay, tập đoàn Komatsu đã phát triển hùng mạnh với một mạng lưới lớn các công ty gồm công ty TNHH Komatsu và 182 công ty khác. Tổng số nhân viên làm việc cho Komatsu lên đến hơn 47.000 người.

Một số model thường gặp của xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn mang thương hiệu Komatsu tại thị trường Việt Nam: FB18RL-15, FB18RL-14, FB18RS-15, FB18RS-14, FB18RW-15, FB18RW-14,...

Xe nâng điện đứng lái KOMATSU FB18RL-14

Các tính năng vượt trội của xe nâng điện đứng lái Nhật thương hiệu Komatsu:

  • Thiết kế được tích hợp hệ thống kiểm soát bánh xe, giúp bánh bám sát với mặt sàn.
  • Phanh chân là loại phanh cơ đảm bảo an toàn cho người điều khiển cũng như hàng hoá trong quá trình vận hành xe.
  • Động cơ hoạt động bền bỉ và vô cùng mạnh mẽ.
  • Tuổi thọ vượt trội, phụ tùng xe dễ dàng tìm kiếm và tháo lắp.
  • Thiết kế tiên tiến với chức năng giới hạn tốc độ xe, giúp tăng độ ổn định khi vận hành xe.
  • Được lắp ráp màn hình điện tử hiện đại, giúp người điều khiển dễ dàng thao tác điều chỉnh tốc độ di chuyển và tốc độ nâng hạ hàng hóa,...
  • Thiết kế khung vỏ nhỏ gọn, hoạt động linh hoạt trong các kho hàng với lối đi hẹp.
  • Thiết kế với tâm tải và tâm xe trùng với nhau, giúp duy trì độ thăng bằng trên địa hình không bằng phẳng.

Bảng thông số kỹ thuật Xe nâng điện đứng lái 1.8 tấn KOMATSU FB18RL-15:

Nhà Sản Xuất:

KOMATSU

Động cơ:

Điện

Model:

FB18RL-15

Chức năng:

Cơ bản

Sức nâng (kg):

1,800

Loại lốp:

PU

Chiều cao nâng (mm):

3,000

Loại khung:

2 tầng

Càng dài (mm):

1,070

Tổng trọng lượng (kg):

2,410

Công suất bình điện:

48 V - 280 Ah

Thời gian sạc đầy:

từ 6 - 8 giờ

Nguồn điện sạc:

1 phase 220V hoặc 3 phase 200V

Số cell bình:

24 cell

2. Thương hiệu Toyota:

Giới thiệu chung về thương hiệu xe nâng điện đứng Toyota:

Toyota là thương hiệu xe nâng hàng đầu thế giới được thành lập bởi Toyoda Kiichiro, đặt trụ sở chính tại thành phố Toyota Aichi, Nhật Bản. Với hơn 50 năm hình thành và phát triển, số lượng nhân viên của Toyota đã lên đến hơn 300.000 người trên toàn thế giới, là công ty đi đầu thị trường về các loại xe điện.

Trong quá trình sản xuất và kiểm tra chất lượng, Toyota luôn thực hiện theo một quy trình rất nghiêm ngặt. Các linh kiện cũng như phụ tùng xe đều được hãng nghiên cứu và thử nghiệm trước khi tung ra thị trường, chính vì vậy mà sản phẩm của Toyota luôn gây ấn tượng với khách hàng bởi độ bền tốt và tuổi thọ vượt trội.

Một số model thường gặp của thương hiệu xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn Toyota như: 7FBR18, 7FBRS18, 7FBR20, 7FBRS20,…

Xe nâng điện đứng lái TOYOTA 7FBRS18

Các tính năng vượt trội của xe nâng điện đứng lái Nhật mang thương hiệu Toyota:

  • Thiết kế với tính năng hiện đại làm tăng khả năng vận hành xe, giảm mức điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho doanh nghiệp.
  • Có hệ thống cảnh báo an toàn cho người điều khiển, thiết kế dễ dàng tăng tốc.
  • Khung xe và thân xe được thiết kế nhỏ gọn, giúp xe hoạt động linh hoạt trong quá trình nâng hạ hàng hoá trong kho hẹp.
  • Nhờ thiết kế giúp tăng lực kéo hiện đại giúp xe dễ dàng leo địa hình kho có dốc nhẹ.

Bảng thông số kỹ thuật Xe nâng điện đứng lái 1.8 tấn TOYOTA 7FBR18:

Nhà Sản Xuất:

TOYOTA

Động cơ:

Điện

Model:

7FBR18

Chức năng:

Cơ bản

Sức nâng (kg):

1,800

Loại lốp:

PU

Chiều cao nâng (mm):

3,000

Loại khung:

2 tầng

Càng dài (mm):

1,070

Tổng trọng lượng (kg):

2,590

Công suất bình điện:

48 V - 280 Ah

Thời gian sạc đầy:

từ 6 - 8 giờ

Nguồn điện sạc:

1 phase 220V hoặc 3 phase 200V

Số cell bình:

24 cell

3. Thương hiệu Mitsubishi:

Giới thiệu chung về thương hiệu xe nâng điện đứng Mitsubishi:

Mitsubishi là một trong những thương hiệu xe nâng phổ biến nhất trên thị trường trong nước hiện nay, là sản phẩm của tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries Group (MHI), công ty tiền thân là Mitsubishi Shipbuilding Co., Ltd, được thành lập bởi ông Yataro Iwasaki vào năm 1870 tại Nhật Bản. Xe nâng Mitsubishi được đánh giá cao về mọi mặt bởi đông đảo người tiêu dùng. Với uy tín và thị phần top đầu thế giới về thị trường xe nâng, MHI sở hữu hệ thống nhà máy rộng lớn, phủ khắp mọi nơi trên thế giới từ Mỹ, Canada, châu Á đến châu Âu.

Ngoài thương hiệu xe nâng Mitsubishi truyền thống, họ còn sở hữu các thương hiệu xe nâng nổi tiếng khác, giúp thị phần xe nâng hiện tại của Mitsubishi vươn lên số 1 thế giới. Sử dụng xe nâng mang thương hiệu Mitsubishi sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và công sức so với việc sử dụng sức lao động con người để nâng hạ và di chuyển hàng hóa.

Một số model thường gặp của thương hiệu xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn Mitsubishi tại thị trường Việt Nam: RBS18CB1, RBS20CB1,…

Bảng thông số kỹ thuật Xe nâng điện đứng lái 1.8 tấn MITSUBISHI RBS18CB1:

Nhà Sản Xuất:

MITSUBISHI

Động cơ:

Điện

Model:

RBS18CB1

Chức năng:

Cơ bản

Sức nâng (kg):

1,800

Loại lốp:

PU

Chiều cao nâng (mm):

3,000

Loại khung:

2 tầng

Càng dài (mm):

1,070

Tổng trọng lượng (kg):

2,230

Công suất bình điện:

48 V - 280 Ah

Thời gian sạc đầy:

từ 6 - 8 giờ

Nguồn điện sạc:

1 phase 220V hoặc 3 phase 200V

Số cell bình:

24 cell

Xe nâng điện đứng lái MITSUBISHI Mới 1 - 3 tấn

Các tính năng vượt trội của xe nâng điện đứng lái Nhật mang thương hiệu Mitsubishi:

  • Được trang bị màn hình LCD là màn hình điện tử với các chức năng hiện đại giúp dễ dàng điều khiển xe cũng như gửi thông báo lỗi nếu có sự cố hư hỏng trong quá trình di chuyển nâng hạ hàng hóa trong kho.
  • Có thiết kế tích hợp nhiều tính năng ưu việt giúp tăng khả năng vận hành xe và làm giảm mức tiêu thụ điện năng một cách hiệu quả.
  • Hệ thống điều khiển tự động, nếu sau 15 phút người điều khiển không sử dụng xe hệ thống sẽ tự động ngắt điện hoàn toàn.

4. Thương hiệu Unicarriers - TCM - Nissan:

Giới thiệu chung về thương hiệu xe nâng điện đứng Unicarriers - TCM - Nissan:

Unicarriers là thương hiệu xe nâng nổi tiếng của Nhật Bản và là tập đoàn xe nâng lớn nhất trên thế giới. Năm 2015, Tập đoàn Mitsubishi đã mua lại Unicarriers và biến nó thành một trong những nhánh sản phẩm của mình. Vào cuối năm 2019, tập đoàn Unicarriers đã sát nhập một số lượng lớn các thương hiệu xe nâng hàng đầu của Nhật Bản, bao gồm Nissan TCM, v.v. Mặc dù đều thuộc cùng một tập đoàn, nhưng mỗi thương hiệu lại có đặc tính và hiệu năng làm việc khác nhau. Sản phẩm của Unicarriers thuộc phân khúc xe nâng cao cấp, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở nhiều ngành công nghiệp, bao gồm dược phẩm và nguyên liệu giấy - bao bì,...

Một số model thường gặp của thương hiệu xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn Unicarriers tại thị trường Việt Nam: FRHB20-8A,…

Xe nâng điện đứng lái Unicarriers FRHB20-8A

Bảng thông số kỹ thuật Xe nâng điện đứng lái 1.8 tấn UNICARRIERS FRHB20-8A:

Nhà Sản Xuất:

UNICARRIERS

Động cơ:

Điện

Model:

FRHB20-8A

Chức năng:

Cơ bản

Sức nâng (kg):

1,800

Loại lốp:

PU

Chiều cao nâng (mm):

3,000

Loại khung:

2 tầng

Càng dài (mm):

1,070

Tổng trọng lượng (kg):

3,010

Công suất bình điện:

48 V - 280 Ah

Thời gian sạc đầy:

từ 6 - 8 giờ

Nguồn điện sạc:

1 phase 220V hoặc 3 phase 200V

Số cell bình:

24 cell

5. Thương hiệu Nichiyu:

Giới thiệu chung về thương hiệu xe nâng điện đứng Nichiyu:

Nichiyu là một trong những công ty sản xuất xe nâng đầu tiên tại Nhật Bản, được thành lập từ năm 1939. Hiện tại, Nichiyu chỉ phát triển dòng sản phẩm xe nâng điện, bao gồm xe nâng điện đứng, xe nâng điện ngồi 3 bánh và xe nâng điện ngồi 4 bánh. Xe nâng điện đứng của Nichiyu được đánh giá cao và được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Với công nghệ sản xuất hiện đại, thiết kế đa dạng về chiều cao nâng, tải trọng giới hạn từ 1,5 đến 2,5 tấn, Nichiyu đã trở thành hãng xe nâng điện hàng đầu tại Nhật Bản với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh, phù hợp với đa số khách hàng từ các cơ sở doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn.

Một số model thường gặp của thương hiệu xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn Nichiyu tại thị trường Việt Nam: FBRAW20-80, FBRM20-80, FBRM18-R80,…

Bảng thông số kỹ thuật Xe nâng điện đứng lái 1.8 tấn NICHIYU FBRAW20-80:

Nhà Sản Xuất:

NICHIYU

Động cơ:

Điện

Model:

FBRAW20-80-550M

Chức năng:

Cơ bản

Sức nâng (kg):

1,800

Loại lốp:

PU

Chiều cao nâng (mm):

3,000

Loại khung:

2 tầng

Càng dài (mm):

1,070

Tổng trọng lượng (kg):

3,295

Công suất bình điện:

48 V - 280 Ah

Thời gian sạc đầy:

từ 6 - 8 giờ

Nguồn điện sạc:

1 phase 220V hoặc 3 phase 200V

Số cell bình:

24 cell

Xe nâng điện đứng lái NICHIYU FBRAW20-80-550M

Các tính năng vượt trội của xe nâng điện đứng lái Nhật mang thương hiệu Nichiyu:

  • Hệ thống vận hành tiết kiệm nhiên liệu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện một cách hiệu quả.
  • Hệ thống cảm biến giúp xe ghi nhớ được định vị, giúp điều hướng xe một cách phù hợp mà không cần tiêu tốn quá nhiều sức lực của người lái xe.
  • Hế thống bánh lái và phanh được cấu tạo làm tăng tính an toàn, đảm bảo hạn chế rủi ro không mong muốn cho người điều khiển cũng như hàng hoá.

III. Các ngành hàng được ưu tiên sử dụng xe nâng điện đứng lái:

1. Ngành dược phẩm được ưu tiên sử dụng xe điện đứng lái:

Dược phẩm là một ngành hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến công tác y tế, hỗ trợ tích cực trong việc chẩn đoán cũng như điều trị bệnh một cách an toàn, hiệu quả, chính xác và kịp thời cho bệnh nhân. Ngày nay, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao, nhu cầu về vấn đề sức khỏe của con người cũng được quan tâm nhiều hơn hết, chính vì thế mà ngành dược phẩm cũng theo đó tăng trưởng mạnh mẽ. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng, đảm bảo tính cấp bách trong quy trình sản xuất, tính có sẵn của hàng hóa, cũng như sự cấp thiết trong việc xuất nhập hàng hoá của các doanh nghiệp.

Ngành dược phẩm có những đặc thù và tính nghiêm ngặt rất riêng, buộc các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đều phải tuân thủ. Nó đòi hỏi một môi trường làm việc sạch sẽ, yên tĩnh, không có tiếng ồn, không khí thải độc hại, đảm bảo mang lại cảm giác an tâm, an toàn cho khách hàng khi mua sản phẩm của họ. Bên cạnh đó, các kho hàng chứa dược phẩm thường là những kho có diện tích hẹp. Nếu doanh nghiệp muốn một thiết bị nâng hạ và di chuyển các hàng hóa trong kho thì một chiếc xe nâng điện đứng lái sẽ là một lựa chọn tối ưu nhằm đáp ứng những nhu cầu và tiêu chí cần thiết trên.

 

Kho hàng trong ngành dược phẩm

Việc sử dụng xe nâng điện đứng lái nói chung, xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn nói riêng trong ngành dược phẩm sẽ giúp việc nâng đỡ sắp xếp hàng hóa trong kho trở nên dễ dàng, tiện lợi, làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc. Tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian làm việc cho doanh nghiệp.

2. Ứng dụng của xe nâng điện đứng lái trong ngành thực phẩm - đồ uống:

Trong xã hội ngày nay, người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng chú trọng sử dụng các loại thực phẩm tiện lợi và thức uống đóng chai,... Việc lưu trữ các loại hàng hoá này ở kho với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trở nên khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là đối với việc nâng đỡ và di chuyển hàng hoá. Chính vì thế mà việc các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm - đồ uống áp dụng các loại máy móc, thiết bị thay thế sức con người đang ngày càng trở nên phổ biến.

Xe nâng điện đứng lái là một trong những loại máy móc hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm - đồ uống trong việc xếp dỡ và di chuyển hàng hóa trong kho. Những thực phẩm đồ uống cần môi trường kho lưu trữ sạch sẽ, tránh các khí thải độc hại vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Với khả năng hoạt động linh hoạt, nguồn nhiên liệu thân thiện với môi trường, hoạt động không thải ra khí độc hại và không có tiếng ồn, rất phù hợp với các yêu cầu đối với kho hàng ngành thực phẩm - đồ uống nên chúng được ưu tiên sử dụng trong ngành hàng này.

 

Kho thực phẩm - đồ uống

3. Ứng dụng của điện đứng lái trong ngành hàng dệt may trong việc vận chuyển hàng hóa:

Năm 1897, nhà máy dệt may Nam Định được thành lập, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành dệt may nước nhà. Ngày nay, ngành hàng này ngày càng được phát triển với quy mô rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước, là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực tại Việt Nam.

Với đặc tính ngành hàng đòi hỏi sự sạch sẽ, công việc được thực hiện chủ yếu tại kho sản xuất, kho chứa hàng, doanh nghiệp ngành may mặc cần phải cân nhắc lựa chọn một loại máy móc phù hợp có thể đáp ứng những nhu cầu trên trong việc di chuyển, nâng đỡ hành hoá.

 

Kho vải trong ngành dệt may

Nếu sử dụng xe nâng động cơ ( xăng - dầu), chúng sẽ thải ra khói có mùi khó chịu, rất có khả năng bám vào thành phẩm sản phẩm. Bên cạnh đó, vải hoặc sợi dệt lại là một chất liệu nhạy cảm với lửa, nếu ta sử dụng xe nâng xăng dầu rất có nguy cơ gây ra cháy nổ, ảnh hưởng trực tiếp tới kho hàng. Điều này vô cùng tối kỵ đối với các doanh nghiệp ngành dệt may. Vì thế mà ngày nay, xe nâng điện đã trở thành một lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp chính bởi các đặc điểm phù hợp với tính đặc thù của ngành hàng trên.

Trong các kho hàng chứa sản phẩm dệt may, người ta thường bố trí kho hẹp để tiết kiệm diện tích lưu trữ, một chiếc xe nâng điện đứng sẽ là một lựa chọn tốt nếu doanh nghiệp muốn xe vận hành trong điều kiện kho có lối đi hẹp. Sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khối lượng kiện hàng cần nâng, chiều cao kệ,... mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn được chiếc xe nâng điện phù hợp với nhu cầu sử dụng trong kho hàng của họ.

IV. Một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn xe nâng điện đứng lái cho doanh nghiệp:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp xe nâng điện đứng lái, đòi hỏi các doanh nghiệp khi có nhu cầu mua hàng phải thật sự cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo việc lựa chọn sản phẩm đạt chất lượng, giá cả hợp lý và điều quan trọng hơn hết là phù hợp với nhu cầu cụ thể của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy mà khi có nhu cầu mua xe nâng điện đứng lái, các doanh nghiệp cần phải lưu ý một số yếu tố sau đây:

- Để chọn mẫu xe phù hợp nhất và đạt hiệu quả cao khi sử dụng, doanh nghiệp cần xác định được nhu cầu và mục đích sử dụng của mình, từ đó xác định kích thước tổng thể của xe nâng điện đứng phù hợp.

Xe nâng điện đứng lái TOYOTA 7FBR18

- Việc tính toán chiều cao cột nâng cơ sở và chiều cao cột nâng lớn nhất phù hợp với tải trọng nâng tối đa là cần thiết để tối ưu hóa kho xưởng và giá kệ.

- Để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp nhất về mua xe, doanh nghiệp cần tìm hiểu các chủng loại và model xe chi tiết, và tính toán chi phí tương ứng.

- Với các công ty doanh nghiệp nhỏ và môi trường di chuyển hẹp, việc tính toán bán kính quay vòng của xe là cần thiết khi quyết định mua xe, để tối ưu hóa vị trí giá kệ và lối đi di chuyển hàng hóa trong kho.

V. Các câu hỏi thường gặp khi mua xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn:

Xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn cần lối đi bao nhiêu mét để có thể vận hành?

Đối với xe nâng điện đứng 1,8 tấn lối đi đủ để xe có thể hoạt động nâng hạ và di chuyển hàng hóa trong kho là 2,6 mét. Đối với xe nâng điện đứng 2 tấn thì 3 mét là chiều rộng lý tưởng của lối đi (với tiêu chuẩn càng là 1 mét, nếu chiều dài của càng lớn hơn thì lối đi sẽ phải cộng thêm phần chênh lệch).

Trong mỗi lần sạc, bình điện của xe nâng điện đứng lái có thời gian sử dụng là bao lâu?

Một lần sạc cho bình điện người ta sẽ mất từ 6 - 8 giờ đồng hồ, tương ứng với mỗi lần sạc, bình điện sẽ hoạt động được trong vòng 8 giờ đồng hồ. Đối với những bình điện đã qua sử dụng thời gian hoạt động sẽ ít hơn ( khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ).

Xe nâng điện có được sử dụng ngoài trời không?

Xe nâng điện sử dụng điện làm nguồn năng lượng để hoạt động. Chính vì đặc điểm này mà khi sử dụng ngoài trời, khu vực nhiều bụi bẩn, độ ẩm cao hoặc dưới trời mưa, tuổi thọ của xe sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên nếu doanh nghiệp có ý định mua một chiếc xe nâng làm việc ngoài trời có điều kiện khắc nghiệt, nên cân nhắc lựa chọn dòng xe phù hợp như xe nâng xăng hoặc xe nâng dầu.

Xe nâng điện đứng lái Nichiyu FBRM18-R80-400B

Thời gian nào là thích hợp để bảo trì, bảo dưỡng xe nâng điện đứng?

Thời gian bảo dưỡng xe nâng điện được tính dựa vào số giờ hoạt động của xe. Hoặc có thể bảo dưỡng mỗi tháng một lần, tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn khuyến khích việc bảo dưỡng xe trước hoặc sau mỗi ca làm việc để giúp phát hiện sớm các lỗi hư hỏng của xe để sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn cho người điều khiển trong quá trình vận hành xe.

Xe nâng điện có tiết kiệm chi phí hơn so với xe nâng xăng và xe nâng dầu không?

Xe nâng điện về cơ bản sẽ có ít các bộ phận cơ khí vận hành hơn so với xe nâng xăng và xe nâng dầu nên tần suất bảo trì bảo dưỡng sẽ ít hơn. Bên cạnh đó, nhiên liệu điện cũng rẻ hơn nhiều so với xăng và dầu, chính vì thế mà sử dụng xe nâng điện đứng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

VI. Bảng giá tham khảo xe nâng điện đứng 1,8 tấn và 2 tấn:

Khi lựa chọn xe nâng điện đứng lái, khách hàng thường quan tâm đến những yếu tố bao gồm chất lượng sản phẩm, tính phù hợp với nhu cầu công việc. Tuy nhiên, giá bán và địa chỉ phân phối cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà khách hàng quan tâm. Nếu bạn đang lo lắng về những vấn đề này, XENANGTAIDAY.COM xin thông tin đến bạn một số gợi ý dưới đây để bạn có thể tham khảo:

1. Báo giá xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn:

Giá của xe nâng điện đứng 1,8 tấn và 2 tấn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp. Xe có thể được yêu cầu lượt bớt các tính năng hoặc các bộ phận không cần thiết để giảm chi phí đầu tư, hoặc thêm các tính năng và bộ phận nhằm phục vụ tốt nhu cầu công việc của khách hàng. Dưới đây là bảng giá tham khảo xe điện đứng 1,8 tấn và 2 tấn tại XENANGTAIDAY.COM:

Loại xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn Nhật Bản

Giá

Xe nâng điện đứng lái cũ 1,8 tấn Nissan

từ 120.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 1,8 tấn Mitsubishi

Từ 130.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 1,8 tấn Toyota

Từ 130.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 1,8 tấn TCM

Từ 125.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 1,8 tấn Komatsu

Từ 135.000.000 VND

Bảng giá xe nâng điện đứng 1.8 tấn mới nhất năm 2023

Loại xe nâng điện đứng lái 2 tấn Nhật Bản

Giá

Xe nâng điện đứng lái cũ 2 tấn Toyota

Từ 160.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 2 tấn Komatsu

Từ 180.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 2 tấn TCM

Từ 155.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 2 tấn Mitsubishi

Từ 160.000.000 VND

Xe nâng điện đứng lái cũ 2 tấn Nissan

Từ 150.000.000 VND

Bảng giá xe nâng điện đứng 2 tấn mới nhất năm 2023

Bảng giá được cung cấp phía trên là giá tham khảo ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, giá của xe nâng điện đứng lái còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như: giá điều chỉnh của nhà sản xuất, thuế phí nhập khẩu, loại pin (axít chì hay lithium),... Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, báo giá mua xe hoặc giá thuê xe cụ thể và chính xác nhất hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua HOTLINE 0983 446 248 hoặc 0905 700 499 để được đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.

VII. Một số loại kệ thông dụng hiện nay dùng xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn:

1. Kệ Drive in:

Kệ Drive in là gì?

Kệ Drive In còn được gọi với cái tên khác là kệ xe nâng chui. Đây là một hệ thống kệ có sức chứa hàng hoá với tải trọng lớn, mật độ cao, áp dụng phương thức nhập xuất Từ một đầu, hàng nhập sau sẽ được lấy ra trước hay còn gọi là LIFO. Loại kệ này được thiết kế với kết cấu các tầng có thêm đường dẫn các Pallet vào trong, trên kết cấu này có gắn hệ thống Stop Pallet, sử dụng phổ biến trong các kho ngành hàng công nghiệp nặng.

Kệ Drive-in

Ưu điểm khi sử dụng kệ Drive in:

- Kệ Drive In tiết kiệm diện tích kho lớn, khả năng tận dụng lên đến 70% diện tích của kho hàng.

- Mật độ chứa hàng của kệ Drive In rất lớn, thích hợp để lưu trữ các loại hàng hoá có cùng SKU (Stock-Keeping Unit - Đơn vị lưu kho).

- Thiết kế kệ theo phương thức lắp ráp bu lông, giúp việc tháo lắp kệ khi cần thiết sẽ trở nên dễ dàng.

- Chi phí đầu tư ban đầu thấp, phù hợp với đa số các loại xe nâng hàng, đặc biệt là xe nâng điện đứng lái.

Nhược điểm của kệ Drive in:

- Kệ Drive In không phù hợp với việc lưu trữ các sản phẩm có hạn sử dụng ngắn hoặc các sản phẩm không cùng chủng loại.

- Thiết kế kho kệ tiết kiệm diện tích, tuy nhiên nó lại là một nhược điểm làm việc di chuyển của xe nâng trở nên khó khăn hơn, dễ va chạm với hàng hoá trong kho hơn các loại kệ khác.

2. Kệ Selective:

Kệ Selective là gì?

Kệ Selective hay còn được gọi là kệ tuỳ chọn, loại kệ này có sức chứa các pallet hàng lớn, tải trọng tối đa là 3000kg/pallet. Lối đi của kệ Selective rộng đến 3,5m, phù hợp cho nhiều loại xe nâng hàng có thể hoạt động bốc dỡ một cách dễ dàng và đơn giản. Kệ Selective được sử dụng phổ biến trong các kho lạnh, các ngành hàng công nghiệp, dược phẩm, dệt may,... với chi phí đầu tư và lắp đặt phù hợp với đại đa số doanh nghiệp.

Kệ Selective

Ưu điểm khi sử dụng kệ Selective:

- Kệ lưu trữ được đa dạng các chủng loại hàng hoá khác nhau.

- Khả năng tiếp cận pallet nâng hàng có độ chính xác lên đến 100%.

- Kệ sắt cấu tạo bền bỉ, chịu được tải cao và an toàn.

- Kết cấu kệ dễ dàng thay đổi giúp việc tháo lắp sửa chữa trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.

- Giải quyết được vấn đề tồn kho cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Nhược điểm khi sử dụng kệ Selective:

- Không thể lưu trữ được các loại hàng hoá quá cồng kềnh.

- Chiếm nhiều diện tích kho, khả năng lưu trữ hàng hoá không cao.

- Chi phí đầu tư cao nếu sử dụng trong kho quá rộng.

3. Kệ Double Deep:

Kệ Double Deep là gì?

Double Deep là loại kệ chứa hàng tải trọng lớn với sức chứa tối đa lên đến 2000kg/pallet. Được cấu tạo bởi hai dãy kệ đôi Selective Racking nằm đối lưng vào nhau. Kệ Double Deep phù hợp với đa dạng các loại kích thước pallet hàng phổ biến trên thị trường hiện nay. Thiết kế của kệ giúp giảm được số lượng lối đi, làm tăng không gian trống trên kệ chứa hàng, tạo điều kiện cho xe nâng dễ dàng hoạt động.

Ưu điểm khi sử dụng kệ Double Deep:

- Tiết kiệm diện tích kho một cách hiệu quả.

- Khả năng lưu trữ hàng hoá cực lớn, tải trọng lên đến hàng ngàn tấn.

- Làm giảm thời gian xuất nhập hàng hóa trong kho cho doanh nghiệp.

- Hạn chế một cách tối đa khả năng hỏng hóc của pallet trong quá trình xuất nhập hàng hóa.

Kệ Double Deep

Nhược điểm khi sử dụng kệ Double Deep:

- Khó quan sát những hàng hoá được xếp ở vị trí phía sau, càng lên cao khả năng quan sát càng giảm, gây khó khăn trong quá trình xuất nhập hàng hoá.

- Đối với những hàng hoá ở vị trí phía sau, đòi hỏi xe nâng phải có thiết kế càng dài mới có thể tiếp cận được, điều này làm giảm sức nâng của xe.

- Việc kiểm soát hàng tồn kho trở nên khó khăn, tốn nhiều công sức và thời gian để vận hành xe nâng hàng.

VIII. Mua xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn ở đâu giá tốt, uy tín, hàng chính hãng của Nhật?

Trên thị trường trong nước hiện nay có hàng trăm địa chỉ cung cấp xe nâng nói chung và cung cấp xe nâng điện đứng lái nói riêng. Thế nên việc lựa chọn một địa chỉ mua hàng uy tín là một vấn đề đòi hỏi người mua cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. 

XENANGTAIDAY.COM là một trong những đơn vị cung cấp xe nâng điện trong đó có xe nâng điện đứng lái 1,8 tấn và 2 tấn chính hãng Nhật, với chất lượng và uy tín đến Từ Nhật. Chúng tôi luôn tự tin có thể cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất nhì thị trường. Hãy nhanh tay nhấc máy gọi về số HOTLINE 0983 446 248 hoặc 0905 700 499 để nhận tư vấn cụ thể từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi nhé.

xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com