Những lưu ý khi sử dụng và bảo dưỡng bình điện xe nâng

Để tối ưu tuổi thọ của bình điện xe nâng chúng ta cần phải tuân thủ các tiêu chí sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra. Bên cạnh đó, chế độ bảo dưỡng hay bảo quản cũng phải được thực hiện nghiêm túc mới có thể duy trì tuổi thọ của bình điện xe nâng.

Đối với xe nâng điện nói chung và dòng xe nâng điện đứng - xe nâng điện ngồi nói riêng, để có thể sử dụng hết công suất cũng như thời gian tuổi thọ bình tối đa chúng ta cần phải lưu ý bảo dưỡng bình định kỳ. Và chế độ sử dụng bình phải phù hợp với mức cho phép.

XENANGTAIDAY.COM sẽ chia sẻ đến quý khách những lưu ý khi sử dụng và bảo dưỡng bình điện xe nâng.

Bình điện xe nâng

Bình điện xe nâng

I. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng bình điện xe nâng:

– Sử dụng tải phù hợp.

Mỗi bình điện được thiết kế có thông số kỹ thuật để sử dụng phù hợp với công suất của thiết bị, do đó việc sử dụng tải không phù hợp (đặc biệt quá tải) sẽ làm giảm tuổi thọ bình điện đáng kể.

– Chọn máy sạc phù hợp.

Nên mua máy nạp điện, kích điện có kiểu nạp thông minh và tự động vì chúng được chế tạo theo các tiêu chuẩn nạp tốt nhất cho bình bình điện.

Dòng sạc chuẩn cho mỗi loại bình điện tùy vào dung lượng của nó, thông thường là từ 1/10 – 1/8 dung lượng bình. Từ đó, ta chọn máy sạc phù hợp với bình điện đang sử dụng. Ví dụ: Bình bình điện có thông số kỹ thuật là 48V-340Ah, thì dòng sạc là từ 34A-42A, như vậy máy sạc có dòng sạc ~40A là sử dụng tốt nhất cho loại bình điện này.

– Kiểm tra cáp sạc (của bình bình điện và máy sạc).

Luôn kiểm tra dây và giắc cắm trước khi sạc. Khi có dấu hiệu rạn nứt trên dây hoặc giắc cắm cần phải thay thế ngay.

Bình điện xe nâng hàng

Bình điện xe nâng hàng

– Luôn sạc đầy sau mỗi ca làm việc.

Không nên lưu trữ bình bình điện ở trạng thái chưa sạc, hoặc không sạc đầy (giữ trạng thái chưa sạc lâu), vì như vậy sẽ làm trơ các bản cực của bình điện (thành phần chính của bình điện) và làm giảm đáng kể tuổi thọ bình điện.

– Chỉ châm nước sau khi sạc đầy, châm nước cất thường xuyên, đúng loại nước cất và châm vừa đủ.

Khi châm nước cất bạn chú ý để nước phủ qua bề mặt bản cực trong mỗi cell. Trong mỗi cell luôn có vạch Max và Min định chuẩn lượng nước cần châm.

– Luôn ghi lại lịch trình châm nước cất.

Điều này giúp nhà cung cấp nắm rõ và hỗ trợ tư vấn khi cần trong thời gian bảo hành, giúp sử dụng bình điện hiệu quả và lâu hơn.

– Bình điện khi sạc phải có hiện tượng sôi.

Đây là dấu hiệu cho thấy bình điện đang trong quá trình sạc đầy. Nếu cả quá trình sạc mà bình điện không có hiện tượng sôi dung dịch, như vậy dòng sạc bình điện chưa đủ, và cần kiểm tra lại máy sạc.

– Sạc bình điện ở nơi thoáng khí.

Nên sạc bình điện ở nơi thoáng khí vì trong quá trình sạc, bình điện sẽ sôi và sinh mùi khó chịu, nên khu vực sạc bình điện cần thông thoáng.

– Không sạc khi bình điện quá nóng hoặc quá lạnh.

Khi vừa hoạt động liên tục xong, bình điện sẽ có hiện tượng nóng vì vậy, bạn nên để nguội hoặc giảm bớt nhiệt rồi mới sạc. Mỗi bình điện sản xuất ra đều có 1 vòng đời tuổi thọ nhất định (thông thường khoảng 1200 chu kỳ sạc đối với bình điện mới), nên việc sử dụng đúng cách và tuân thủ những quy tắc tối thiểu trên là cần thiết để sử dụng bình điện hiệu quả và đảm bảo tuổi thọ bình điện.

II. Những lưu ý khi bảo quản và bảo dưỡng bình điện xe nâng:

- Bảo quản và bảo trì bảo dưỡng bình điện xe nâng thường là những công việc được thực hiện theo chu kỳ nhất định, thực hiện song song nhau một cách thường xuyên và liên tục.

Bảo dưỡng bình điện xe nâng đúng cách

Bảo dưỡng bình điện xe nâng đúng cách

- Bảo quản bao gồm công tác cất giữ, vệ sinh bình điện sau khi sử dụng.

+ Trước khi cất giữ phải nạp điện đầy bình.

+ Bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo, không để bình ở nơi có độ ẩm cao và tiếp xúc trực tiếp với nước. Cần đặt bình điện trên pallet, không để xuống sàn nhà. Tránh để dung dịch điện phân rò rỉ, tràn lên bề mặt bình điện.

+ Không để bất kì vật lạ gì trên bề mặt bình điện.

+ Cứ khoảng mỗi tháng 1 lần nên nạp bổ sung bình điện một lần.

+ Khi đem ra sử dụng lại cũng nên sạc lại bình điện một lần nữa.

– Bảo trì bảo dưỡng là việc kiểm tra, làm sạch, sạc lại điện, châm nước một cách định kỳ cho bình bình điện.

+ Phải luôn luôn kiểm tra mức dung dịch bình điện trước và sau mỗi lần sạc bình. Đảm bảo mức dung dịch cao hơn mặt cực từ 20 đến 30 mm. Chỉ được dùng nước cất để châm thêm cho bình điện.

+ Phải nạp đầy điện trong mỗi lần sạc. Sạc ngay khi còn < 20% lượng bình. Tránh sử dụng bình đến khi cạn kiệt bình rồi mới sạc. Bởi sẽ khiến cho bình nhanh bị hỏng.

+ Nạp bình điện bằng bộ sạc bình điện với dòng nạp bằng 1/10 dung lượng ghi trên vỏ bình. Không được đậy nắp của các ngăn trong lúc nạp. Cẩn thận lắp đúng các cực của bình điện vào máy nạp.

+ Nhiệt độ bình điện trong lúc nạp điện không được để cao hơn 500C. Không nạp trong phòng kín mà nên nạp ở nơi thông thoáng.

+ Vệ sinh, đậy nút bình, lau khô trước khi lắp lên xe. Bôi một lớp mỡ lên các cọc bình để bảo vệ chúng không bị axít ăn mòn.

Nạp điện cho bình điện xe nâng

Nạp điện cho bình điện xe nâng

III. Địa điểm cung cấp bình điện xe nâng uy tín:

Đến với XENANGTAIDAY.COM quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm cũng như các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng của chúng tôi.

Với hơn 10 kinh nghiệm trong lĩnh vực xe nâng. Đội ngũ nhân viên tận tâm chính là cơ sở để quý khách có thể đặt trọn niềm tin ở XENANGTAIDAY.COM.

Một số dòng bình điện xe nâng của chúng tôi cung cấp:

1. Bình điện xe nâng HITACHI:

Bình điện HITACHI là thương hiệu bình điện xe nâng lâu năm và uy tín trên thị trường Nhật Bản. Qua nhiều năm nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ, đến nay thương hiệu bình điện HITACHI đã có mặt trên toàn cầu. Tính từ năm 2019, các sản phẩm cho thị trường Việt Nam của HITACHI đều đến từ nhà máy mới của Thái Lan.

Bình điện xe nâng Hitachi

Bình điện xe nâng HITACHI

2. Bình điện xe nâng FAAM:

Bình điện FAAM là dòng sản phẩm bình điện xe nâng số 1 tại Italy ,được ưa chuộng trong ngành công nghiệp xe nâng với khả năng xả sâu lên đến 90% và hoạt động bền bỉ. Ngoài ra, độ bền của bình điện FAAM được thể hiện qua thời gian làm việc được với nhiều ca, công suất lớn, năng lượng cao, thời gian sạc nhanh, tiết kiệm năng lượng, chịu được môi trường khắc nghiệt,... Hiện nay, dòng sản phẩm bình điện FAAM đang được XENANGTAIDAY.COM chúng tôi phân phối với những chính sách bảo hành và giá cả tốt nhất thị trường.

Bình điện xe nâng FAAM được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới. Bình bình điện xe nâng điện FAAM thường được sử dụng cho các dòng xe nâng Châu Âu (cell cao) và các dòng xe Châu Á (cell lùn), ngồi lái, đứng lái, dứng lái BT, dắt lái, mini,…

Bình điện xe nâng Faam

Bình điện xe nâng FAAM

3. Bình điện xe nâng QUIPP:

Bình điện xe nâng QUIPP là sản phẩm đến từ nhà sản xuất với chất lượng của Mỹ, với việc ứng dụng công nghệ của Anh mang đến cho quý khách hàng sản phẩm bình điện chất lượng đảm bảo.

Bình điện xe nâng điện cấu thành từ những cell đơn (điện áp 2V) được đấu nối tiếp với nhau để tạo thành một bộ hoàn chính tương ứng với điện áp danh định của từng loại xe nâng.

Bình điện xe nâng Quipp

Bình điện xe nâng QUIPP

4. Bình điện xe nâng MIDAC:

Bình điện MIDAC là thương hiệu bình điện hàng đầu của Châu Âu và có mặt trên toàn cầu. Tại Việt Nam, thương hiệu MIDAC được nhập khẩu và phân phối bởi XENANGTAIDAY.COM. Với công nghệ của MIDAC đáp ứng được những điều kiện làm việc khắt khe nhất của xe nâng hàng. Sản phẩm bình điện MIDAC được hầu hết các hãng xe nâng trên thế giới sử dụng như xe nâng Komatsu, Nichiyu, Toyota, TCM, Nissan,Mitsubishi,... và xe nâng của Mỹ như Hyster, Crown.

Bình điện xe nâng Midac

Bình điện xe nâng MIDAC

xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com