Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Bình Ác Quy Nhanh Hỏng

Bình ác quy đối với xe nâng điện là một bộ phận cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong qua trình sử dụng. Nếu bình ác quy không hoạt động tốt thì sẽ khiến việc khởi động và vận hành gặp nhiều khó khăn.

  1. Nguyên nhân khiến bình ác quy nhanh hỏng:

Bình ác quy nhanh hỏng do tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên cũng phải kể đến một vài nguyên nhân thường xuyên gặp phải sau đây:

  • Bề mặt bình ác quy bám nhiều bụi bẩn ảnh hưởng đến quá trình vận hành di chuyển và nâng hạ yếu.
  • Nạp điện cho bình ác quy quá lâu hoặc khi sạc bình bị ngắt đoạn, chưa đầy đã ngưng sạc để sử dụng điều này làm bình ác quy có dấu hiệu bị sunfat hoá.
  • Sạc bình ác quy với dòng điện lớn và sạc quá lâu làm bản cực bị cong vềnh
  • Trên đây là một vài nguyên nhân cơ bản chúng ta thường gặp phải trong quá trình sử dụng bình điện làm bình điện nhanh hư.

  1. Cách khắc phục để nâng cao tuổi thọ cho bình ác quy

Tuỳ từng nguyên nhân và những dấu hiệu cụ sẽ có thể có cách khắc phục khác nhau, dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản mà một một người vận hành xe nâng cần phải biết:

  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bề mặt bình ác quy, nếu trường hợp dung dịch trong cell ắc quy chưa nhiều tạp chấp chúng ta có thể súc sạch bình cũ và thay dung dịch mới tuy nhiên điều này phải được thực hiện bởi những người có kỹ thuật để đảm bảo được dung dịch có nồng độ cho phép, an toàn cho người sử dụng.
  • Châm nước cất đến mức quy định, không châm quá nhiều hoặc quá ít.
  • Luôn bổ sung nước cất sau khi sạc bình xong, không châm nước trong quá trình sạc vì như vậy sẽ dịch trong bình ác quy sẽ sôi và trào ra ngoài làm than vỏ sẽ bị ăn mòn.
  • Phải đảm bảo bình ác quy luôn khô ráo, tránh tác động từ bên ngoài như mưa to, nắng,…
xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com