Cách phục hồi bình ắc quy bị khô chai đơn giản tại nhà

Lỗi phổ biến thường gặp trên bình ắc quy khô xe nâng khi vận hành lâu ngày chai ắc quy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phục hồi lỗi này qua bài viết sau nhé!

1. Nguyên nhân gây ra hiện tượng ắc quy khô trên xe nâng 

Bình ắc quy được coi như là "trái tim" của hầu hết các loại xe nâng. Chúng có vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu suất vận hành của xe. 

Tuy nhiên, sau một thời gian lâu dài sử dụng, hoặc việc sử dụng và bảo quản không đúng cách có thể gây ra các lỗi và hỏng hóc trên xe nâng, đặc biệt là trên hệ thống ắc quy. Một trong những tình trạng phổ biến và thường gặp là hiện tượng khô ắc quy.

Nguyên nhân chính dẫn đến chai ắc quy khô là do trong quá trình hoạt động, ắc quy có khả năng tự phóng điện làm tiêu tốn năng lượng và dần dần mất đi khả năng tự phục hồi, dẫn đến sự hao mòn của các thành phần trong ắc quy.

Bình đề DongNai

Bình đề DongNai

2. Hướng dẫn chi tiết về cách phục hồi ắc quy khô

Để đảm bảo xe nâng của bạn hoạt động ổn định, điều quan trọng là cần phải theo dõi tình trạng của ắc quy thường xuyên. 

Tốt hơn hết bạn nên thực hiện quá trình nạp phục hồi để bổ sung năng lượng ắc quy 1-2 lần mỗi tháng. Hãy xem xét thời gian và tần suất sử dụng xe nâng để điều chỉnh mức năng lượng cần cung cấp cho bình ắc quy khô một cách phù hợp.

Quá trình này đòi hỏi người vận hành phải có kiến thức chuyên môn nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và ắc quy xe nâng. Quy trình phục hồi ắc quy khô bị chai bao gồm các bước như sau:

Sạc ắc quy khô

Sạc ắc quy khô

2.1. Kiểm tra tình trạng của bình ắc quy trước khi phục hồi

- Kiểm tra xem bình ắc quy của bạn có bị phồng rộp lên  không?

- Kiểm tra các điểm nối đầu cực của ắc quy có bị rỉ sét hoặc hư hỏng không?

- Thực hiện việc đo điện áp volt của từng cell và tổng bình (không tải)

Bình ắc quy khô Solite

Bình ắc quy khô Solite

2.2. Đánh giá tình trạng của bình ắc quy trước khi phục hồi

- Đánh giá tình trạng của ắc quy xe nâng và ghi lại các thông tin cần thiết như thông số kỹ thuật, số seri, ngày phục hồi, v.v.

- Đối với các bình ắc quy cần được bảo dưỡng, bạn hãy đánh dấu chúng để tránh nhầm lẫn trong quá trình sửa chữa.

Bình khô Rocket

Bình khô Rocket

2.3. Thực hiện phục hồi ắc quy khô

- Thực hiện quá trình nạp điện theo quy trình phục hồi trong khoảng thời gian từ 20 đến 24 giờ.

- Cuối cùng, nạp phục hồi ắc quy khô trong 11 giờ.

Bình khô Rocket

Bình khô Rocket

III. Đơn vị cung cấp và phục hồi bình ắc quy xe nâng điện uy tín

XENANGTAIDAY.COM là một đơn vị cung cấp bình điện, bình ắc quy khô và dịch vụ phục hồi bình ắc quy xe nâng điện uy tín tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cung cấp thông tin về các sản phẩm xe nâng và phụ tùng xe nâng, bao gồm xe nâng mới và đã qua sử dụng từ các thương hiệu như Komatsu, Toyota, Mitsubishi, TCM, Sumitomo, Nissan, Nichiyu, Unicarriers. Ngoài ra, XENANGTAIDAY.COM cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng dầu, xăng-gas và xe nâng điện.

Nếu bạn quan tâm đến việc mua bình điện, bình ắc quy khô hoặc phục hồi bình ắc quy xe nâng điện, bạn có thể liên hệ với XENANGTAIDAY.COM để biết thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá thông qua đường dây nóng 0983 446 248 hoặc 0905 700 499

 

xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com