MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU BẠC ĐẠN (VÒNG BI) THÔNG DỤNG

Những thương hiệu lớn trong ngành sản xuất bạc đạn xe nâng, lịch sử thành lập công ty và định hướng phát triển.

I. Bạc đạn của NTN:

1. Giới thiệu về bạc đạn NTN:

NTN bắt đầu vào năm 1918 khi nhà đầu tư Noboru Niwa, công ty bán hàng Tomoe Trading Co., và kỹ sư Jiro Nishizono đã cùng nhau thiết kế và sản xuất vòng bi NTN đầu tiên.

Đến năm 1939, NTN đã xây dựng nơi trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, Kuwana Works, và năm 1954, NTN trở thành nhà sản xuất công nghiệp Nhật Bản đầu tiên được trao Giải thưởng Deming uy tín về kiểm soát chất lượng thống kê. NTN tiếp tục phát triển trong suốt những năm 1950 và 1960 khi các nhà máy bổ sung được xây dựng và hoạt động bán hàng của NTN mở rộng sang châu Âu.

Công ty NTN tại Mỹ được thành lập vào năm 1963 để hỗ trợ doanh số bán vòng bi NTN tại Mỹ. NTN hiện có khả năng sản xuất vòng bi hình cầu, hình côn, hình trụ và vòng bi kim và tốc độ không thay đổi. Vào giữa những năm 1980, NTN đã mua lại thương hiệu Bower™ từ Tập đoàn Liên bang-Mogul. Từ đó mở rộng danh mục của công ty về các vòng bi lăn hình trụ.

Bạc đạn NTN

Hiện tại số lượng nhân viên của NTN đã lên tới hơn 12000 nhân viên làm việc chính thức trên 19 quốc gia trên thế giới, cùng với mạng lưới bán hàng xuyên quốc gia rộng lớn khắp các châu như châu Á, châu Mỹ,…

2. Các loại vòng bi thông dụng trên thị trường:

- Vòng bi có rãnh sâu, cầu tự lựa, tiếp xúc góc.

- Bạc đạn côn, trụ và kim, …

II. Bạc đạn của SKF:

1. Giới thiệu về bạc đạn SKF:

SKF là một trong những nhà cung cấp vòng bi hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm vòng bi, phớt chặn đầu, cơ điện tử, hệ thống bôi trơn. Những sản phẩm của SKF hiện đang có mặt tại hơn 130 quốc gia với hơn 20.000 cửa hàng phân phối trên toàn thế giới.

Bạc đạn SKF

Mỗi giờ, SKF chế tạo hơn 230.000 viên bi và sản phẩm làm ra được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. Trong số đó, vòng bi bạc đạn xe nâng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

2. Cấu tạo bạc đạn SKF:

Được cấu tạo bởi 4 thành phần:

- Vòng ngoài và vòng trong: 2 chi tiết này được cố định lần lượt với vỏ máy và trục máy. Tùy thuộc vào từng loại mà cấu tạo bên trong sẽ có rãnh hình cầu hay trụ.

- Con lăn: Với những vòng bi khác nhau, các con lăn sẽ có thiết kế phù hợp. Ví dụ con lăn cầu cho vòng bi hình cầu, con lăn con cho vòng bi hình côn.

- Vòng cách: gồm có 3 loại vòng cách phụ thuộc vào các nguyên liệu được cấu thành là đồng, nhựa và thép. Chi tiết này giúp định vị viên bi ở những khoảng cách cố định giữa các rãnh bi.

 -Phớt: Có một số loại vòng bi sẽ được bố trí thêm phớt để ngăn chặn mỡ và lưu bụi như bi cầu, bi kim, tang trống,… Phớt thường có 2 loại là phớt sắt và phớt nhựa.

III. Bạc đạn KOYO:

1. Giới thiệu bạc đạn KOYO:

KOYO Seiko Co., Ltd là một trong những tập đoàn sản xuất vòng bi uy tín trên thế giới. Ra đời năm 1921 tại Nhật Bản. Tập đoàn này có 8 nhà máy trong nước và 28 cửa hàng bán hàng ra nước ngoài đang có 9 nhà máy, 24 đại lý bán hàng. KOYO Seiko của Nhật Bản có một lịch sử về văn hóa và hoạt động phát triển lâu đời nhất tại Nhật Bản. Xếp hạng thứ ba trên thế giới về sản phẩm tích hợp của nhà sản xuất. Tập đoàn này chuyên sản xuất các loại vòng bi được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại máy móc nói chung và các ngành công nghiệp khác.

Tập đoàn KOYO có gần 100 năm kinh nghiệm sản xuất vòng bi Catalogue tiêu chuẩn với hàng chục ngàn chủng loại phục vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. KOYO cũng cung cấp các dịch vụ toàn diện về vòng bi như: tư vấn kỹ thuật, chẩn đoán hư hỏng, phân tích rung động, lắp đặt và bảo trì.

Bạc đạn KOYO

Những sản phẩm thương hiệu Koyo được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cực kỳ tiên tiến, hiện đại. Với kinh nghiệm sản xuất được truyền qua nhiều thế hệ cán bộ nhân viên nhà máy. Chính vì điều này KOYO luôn tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm có độ chính xác cao. Thương hiệu bạc đạn koyo cực kỳ đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kích thước. Quý khách có thể biết đến Koyo với những chiếc vòng bi có kích thước chỉ vài mm hay thậm chí là những chiếc vòng bi có kích thước lên đến vài mét.

2. Đặc điểm của vòng bi KOYO:

Có lớp lót 2 bên làm từ nhựa chất lượng cao và rất bền trong suốt vòng đời. Phía bên trong có lớp thép định vị và chịu lực. Giữa rìa trong và rìa ngoài được lót bằng miếng đệm cao su có độ dẻo và bền rất cao. Vì thế vòng bi được che khít hoàn toàn, nước không thể đi vào vòng bi từ môi trường bên ngoài. Dầu bôi trơn cũng thất thoát ít hơn. Đảm bảo tuổi thọ vòng bi được giữ lâu nhất.

– Ngoài vòng thép định vị các viên bi thông thường, có thêm một vòng nhựa đệm và định vị phụ. Đây là loại nhựa đặc biệt có khả năng chịu nhiệt và chống mài mòn cao. Đảm bảo các viên bi được định vị tốt khi vòng bi hoạt động ở tốc độ cao.

– Vòng bi Koyo có rìa bạc mạ bằng lớp chì chịu lực rất dày. Điểm này tạo nên sự khác biệt so với các loại vòng bi thông thường khác. Lớp rìa bằng chì giúp tăng khả năng chống mài mòn. Và đảm bảo độ kín khít vòng bi trong các chi tiết lắp ráp.

* XENANGTAIDAY.COM cung cấp bạc đạn xe nâng với đầy đủ thương hiệu ngoại cũng như thương hiệu trong nước và chất lượng được đảm bảo trên các sản phẩm của chúng tôi.

xe nâng tại đây

Xe Nâng Tại Đây

Hơn 10 năm mua bán, nhập khẩu và phân phối xe nâng hàng Nhật Bản. Đội ngũ tư vấn giải pháp nâng hàng giàu kinh nghiệm, Hãy gọi ngay Hotline 0983 446 248 hoặc gửi email: xenangtaiday@gmail.com